มัธยมศึกษาปีที่ 4-6
วัตถุประสงค์และวิธีการสอน
- เพิ่มความสามารถในการทำข้อสอบ ทั้งการฟัง การอ่าน การเขียนและการฟัง
- พัฒนาความสามารถในการออกเสียงอย่างถูกต้อง โดยเน้นภาษาอังกฤษเชิงวิชาการ ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของการทำข้อสอบภาษาอังกฤษในระดับที่สูงขึ้น
- สนับสนุนการพัฒนาทักษะการเขียนเชิงวิชาการ รวมถึงทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นสำหรับการอ่านข้อความ และการฟังเทปบันทึกเสียง ซึ่งมีเนื้อหาที่ยาก และซับซ้อนมากขึ้น
- ทักษะอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับการอ่านข้อความ และการฟัง ช่วยให้นักเรียนสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนาได้ในหลายหัวข้อ อีกทั้งยังสามารถแสดงความคิดเห็นและเสนอข้อโต้แย้ง
- จัดกิจกรรมในชั้นเรียนโดยเน้นการสนทนากลุ่มย่อยเพื่อช่วยให้นักเรียนได้ฝึกการเตรียมความพร้อม การนำเสนอ และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อที่สำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ทำงานอย่างใกล้ชิดกับโรงเรียน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าเป้าหมายทางวิชาการเป็นไปในทางเดียวกันกับวัตถุประสงค์ที่โรงเรียนได้วางไว้
- เลือกหัวข้อทางวิชาการที่สำคัญมาใช้ เพื่อการพัฒนาทักษะการอ่าน การฟัง และการเขียน
- แนะนำแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อช่วยเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการเรียนทั้งหลักสูตรภาษาไทยและหลักสูตรนานาชาติในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป
- กระตุ้นให้นักเรียนเกิดการพัฒนาการเรียนรู้ ในแบบเฉพาะของตัวเอง รวมถึงการพัฒนาทักษะการทบทวนตนเอง