บทสนทนาและวิธีการจองร้านอาหารเป็นภาษาอังกฤษ

บทสนทนาและวิธีการจองร้านอาหารเป็นภาษาอังกฤษ

ในวันที่คุณอยากจะรับประทานอาหารนอกบ้าน แต่รถติด ฝนตก หรือร้านนั้นมีคนไปทานเยอะ หนึ่งในวิธีการที่จะทำให้คุณสามารถมีที่นั่งหรือเรียกว่าการสำรองที่นั่งนั้นก็คือการใช้โทรศัพท์เพื่อทำการโทรไปจองที่นั่ง

แล้วถ้าหากร้านที่คุณต้องการไปรับประทานนั้นต้องทำการจองร้านอาหารเป็นภาษาอังกฤษหละ? หรือเมื่อคุณต้องเดินทางไปต่างประเทศหรือใช้ชีวิตในต่างประเทศด้วยหละ? คุณจะทำอย่างไร?

ไม่ต้องตกใจไป! วันนี้บริติช เคานซิลมีวิธีการที่จะช่วยคุณในการนำเสนอจองร้านอาหารเป็นภาษาอังกฤษด้วยวิธีและบทสนทนาที่จะช่วยให้คุณสามารถจองที่นั่งที่ร้านอาหารและพร้อมที่จะรับประทานอาหารได้อย่างสนุกสนาน

บทสนทนาในการจองร้านอาหารเป็นภาษาอังกฤษ

Restaurant Manager: Good Evening, Audrey Cafe&Restaurant. Can I help you?

ผู้จัดการร้าน: สวัสดีตอนเย็น ร้าน Audrey Cafe&Restaurant มีอะไรให้ผมบริการครับ

Customer: Hi, Do you have a reservation? I would like a table for two for Sunday, please.

ลูกค้า: สวัสดี ที่ร้านของคุณมีบริการสำรองที่นั่งไหม? ผมต้องการจองโต๊ะอาหารสำหรับสองที่นั่งในวันอาทิตย์

Restaurant Manager: Certainly, Sir. What time would you like? 

ผู้จัดการร้าน: แน่นอนครับท่าน ท่านต้องการทำจองโต๊ะอาหารเวลากี่โมงครับ

Customer: At 8.30 pm, please. Ohh, I forgot to mention. I would like to sit in non-smoking area.

ลูกค้า: ช่วงสองทุ่มครึ่ง โอ้.. ผมลืมแจ้งไป ผมต้องการนั่งในบริเวณที่ไม่สูบบุหรี่ 

Restaurant Manager: Of course, we have two seats available. I am going to book for you now. 

ผู้จัดการร้าน: ได้ครับ ทางร้านเรามีที่นั่งสำหรับสองท่านให้บริการ ผมจะทำการจองให้ตอนนี้เลยครับ

Customer: Thank you.

ลูกค้า: ขอบคุณมาก

Restaurant Manager: Could I take your name, please?

ผู้จัดการร้าน: ผมขออนุญาตทราบชื่อได้ไหมครับ

Customer: Yes, my name is Ryan Logan. R-Y-A-N L-O-G-A-N

ลูกค้า: ได้สิ ผมชื่อ Ryan Logan สะกดว่า R-Y-A-N  L-O-G-A-N

Restaurant Manager: Okay, Ryan Logan, Could I have your contact number, please?

ผู้จัดการร้าน: ครับ Ryan Logan ผมขอทราบเบอร์โทรศัพท์เพื่อทำการติดต่อกลับได้ไหมครับ

Customer: My number is 087 267 8827

ลูกค้า: เบอร์โทรศัพท์ผมคือ 087 267 8827

Restaurant Manager: Okay, Let me repeat your number 087 267 8827

ผู้จัดการร้าน: โอเค ผมขอทวนเบอร์โทรศัพท์อีกครั้งนะครับ เบอร์ 087 267 8827

Customer: That’s right!

ลูกค้า: ถูกต้อง

Restaurant Manager: Thank you, We look forward to seeing you on Sunday.

ผู้จัดการร้าน: ขอบคุณมากครับ ผมหวังว่าจะพบคุณในวันอาทิตย์นะครับ

จบลงไปแล้วกับบทสนทนาและวิธีการจองร้านอาหารที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริงในสถานการณ์จริง สำหรับใครที่อยากจะพัฒนาทักษะทางด้านภาษา คอร์สเรียน myClass สามารถช่วยคุณให้พัฒนาภาษาอังกฤษได้ครบทุกทักษะไม่ว่าจะเป็นทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียน โดยมีหัวข้อมากกว่า 200 หัวข้อให้คุณสามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่วและมั่นใจ คลิกที่นี่เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียน